Món Ngon Khai Vị Đãi Tiệc (phần 2)

   Cách ăn uống của người Việt Nam hòa hợp với âm và dương. Danh y Hải Thượng Lãn Ông đã phân tích hơn 200 loại rau mang tính âm, dương ra sao và ăn với gì thì phù hợp. Từ lâu ông cha ta có câu “Mùa hè ăn cá sông, mùa đông ăn cá biển” vì mùa hè khí dương nhiều, thịt con cá nước ngọt mang tính âm, trong khi mùa đông khí âm nhiều, ăn cá biển để âm dương hòa hợp.

 

      Ở Việt Nam món khai vị cũng đã trở nên quen thuộc và phổ biến ở tất cả các vùng miền vậy nên mặc dù có một tên chung là “món khai vị” lại có khá nhiều món có thể dùng làm món ăn mở đầu cho một bữa ăn. Các món ăn thường được dùng làm món khai vị có thể kể đến như đồ nguội hay thịt nguội, chả giò rế, các loại rau củ ngâm, bánh tráng cuộn tôm thịt, salad trộn… hầu hết đều được mọi người yêu thích.

 

      Dù vậy theo như nghiên cứu của các chuyên gia có một sự thật khá “trái khuấy” rằng nếu món khai vị quá ngon nó sẽ dễ “làm hỏng” cả bữa tiệc. Họ cho rằng nếu món khai vị ngon quá sẽ làm người thưởng thức có cái nhìn không mấy tích cực cho món ăn liền kế nó. Có thể chính vì vậy nên người ta ưa chuộng các món khai vị đơn giản trong cả nguyên liệu và cách chế biến, không cầu kỳ phức tạp chỉ cần đủ để kích thích mọi giác quan để thưởng thức món ăn chính thêm ngon miệng.

 

      Thế nên để đảm bảo sự ngon miệng người lên thực đơn cần phải khá cẩn thận chọn món khai vị sao cho vừa phải, không quá ngon, cũng đừng quá xoàng xĩnh. Món khai vị vừa miệng sẽ làm chúng ta thưởng thức bữa ăn trọn vẹn hơn. Những chiếc chả giò vàng ruộm hay đĩa salad trộn mát lành luôn làm tròn vai trò của mình khi là món khai vị.

 

      Món Ngon Đãi Tiệc Xin giới thiệu đến bạn đọc một số món khai vị được ưa chuộng tại Việt Nam đảm bảo những yếu tố Trang trí đẹp mắt, khẩu vị phù hợp với người Việt và cân bằng dinh dưỡng:

 

C. NHỮNG MÓN KHAI VỊ KHÁC (tt)

Đối với những tiệc sang trọng, bạn mong muốn thực khách trải nghiệm ẩm thực từ các nước. Món Ngon Đãi Tiệc gợi đến quý bạn đọc một số món ăn rất được ưa chuộng trên bàn tiệc Á Châu.

CHA-GIO-TAM-GIAC

19. CHẢ GIÒ TAM GIÁC NHÂN HẢI SẢN: với đôi tay tài khéo của người đầu bếp những chiếc chả giò tam giác bắt mắt và ngon tuyệt sẽ giúp cho thực khách ăn mãi không thôi

 

banh-bao-nhan-hai-san

20. BÁNH BAO NHÂN HẢI SẢN: Một trong những món ăn rất thích hợp cho những bữa tiệc gọn nhẹ

 

ca-tim-nhoi-tom

21. CÀ TÍM NHẬT NHỒI TÔM: Đây có lẽ là món khai vị sẽ khiến cho thực khách bất ngờ và sẵn lòng thưởng thức ngay.

 

22. ĐẬU BẮP NHÂN TÔM TẨM BỘT TEMPURA: Ngon hơn khi chấm với tương ớt hoặc tương xí muội

 

Ebikatsu

23. EBIKATSU hay còn gọi là BURGER TÔM của Nhật Bản. Ít ai biết được rằng món EBIKATSU cực ký phù hợp cho tiệc khai vị nữa.

 

kakiage

24. KAKIAGE hay còn gọi là BÁNH RAU CỦ NHẬT BẢN: Để chế biến món KAKIAGE chuẩn Nhật Bản đòi hỏi lắm công phu lắm khách ạ! KAKIAGE còn có thêm những "em tôm" Tempura để làm tăng sự hấp dẫn cho món ăn nữa.

 

Cha-gio-hai-san

25. CHẢ GIÒ HẢI SẢN NHẬT BẢN

 

tempura-set

26. TEMPURA SET: Món ăn được phối trộn nhiều loại tempura khác khau, món ăn được các đầu bếp Nhật lựa chọn khai vị trong rất nhiều tiệc hoặc nhà hàng. Một chút xíu muối trắng, lát chanh và củ cải + gừng băm nhuyễn sẽ làm cho tempura set chinh phục thực khách gần xa.

 

ca-tuyet-chien-gion

27. CÁ TUYẾT TẨM BỘT CHIÊN GIÒN

 

CA-THU-DAO-NHAT-CHIEN-GION

28. CÁ THU ĐAO NHẬT TẨM BỘT CHIÊN GIÒN

 

TONKATSU

29. TONKATSU - THỊT HEO CHIÊN XÙ

 

HAU-TAM-BOT-CHIEN-XU

30. HÀU TẨM BỘT CHIÊN XÙ

 

Bạn đã chọn cho mình món ngon khai vị đãi tiệc chưa? Hãy cùng chia sẻ với Món Ngon Đãi Tiệc và các bạn đọc nhé.

 

Xem thêm:

30 Món Ngon Khai Vị Đãi Tiệc (phần 1)

 

Món Ngon Hải Sản Cho Tiệc Gia Đình

 

Sản phẩm Món Ngon Đãi Tiệc

 

Bình luận

Thiết kế web bởi Nhanh.vn