Cùng Món Ngon Đãi Tiệc Làm Khoai Tây Lắc Nức Tiếng Sài Gòn

Cập nhật: 26-02-2020 | Số lượt đọc:  462

Cùng Món Ngon Đãi Tiệc Làm Khoai Tây Lắc Ngon Nức Tiếng Sài Gòn

 

Khoai tây được chiên nóng hổi, quyện với vị phô mai thơm lừng mang đến sự đậm đà, lạ miệng khi ăn đang trở thành món ăn vặt hot trong thực đơn dành cho teen Sài Gòn. Mới xuất hiện thời gian gần đây nhưng món ăn này nhanh chóng thu hút những tín đồ ghiền đồ ăn vặt. Cũng giống như các món lắc từng nổi đình đám trước đây, cách làm khoai tây chiên lắc phô mai được thực hiện khá đơn giản. Nguyên liệu chính gồm có khoai tây và phô mai.

Khoai tây lắc bột phô mai

1. Chiên khoai tây vàng óng, giòn rụm để đúng với cách làm khoai tây lắc hướng dẫn

 

Khoai tây chiên giòn

Đun dầu sôi, bạn thả khoai tây tẩm bột vào chiên, nên để dầu chiên ngập khoai tây để có thể chín đều. Để khoai giòn hơn chúng ta có thể chiên 2 lần. Lần chiên đầu tiên để cho khoai vàng và vớt ra để ráo dầu, bỏ vào tủ lạnh rồi chiên tiếp đợt 2. Sau đó quay lại lấy phần khoai bỏ tủ lạnh ra để chiên lại thêm lần nữa. Chiên lại đến lúc khoai vàng óng thì vớt ra. Đừng chiên quá lâu, khoai sẽ chuyển qua màu nâu sẽ mất ngon và mất vị ngọt.

 

2. Chọn phô mai thơm nức để đúng với cách làm khoai tây lắc

Khoai tây lắc bột phô mai

Bột phô mai đã là loại gia vị đặc biệt được các chuyên gia ẩm thực thế giới ưa chuộng. Nó được dùng nhiều trong các món ăn chiên: khoai tây chiên, gà chiên, bánh mì chiên… Tạo thành mùi thơm nồng nàn, vô cùng thu hút cho món ăn trong cách làm khoai tây lắc này.

 

3. Lắc lắc, phô mai hòa quyện trong từng miếng khoai tây giòn

Khoai tây lắc bột phô mai vị truyền thống

Để đúng cách làm khoai tây lắc, bạn cần: Khoai tây được thấm dầu rồi cho vào hũ, thêm phô mai và lắc đều là có thể thưởng thức. Mùi thơm của phô mai hòa quyện với vị ngọt, giòn tan của khoai tây chiên mang đến cảm giác lạ miệng hơn so với việc thưởng thức.

Khoai tây lắc bộ phô mai vị cay

 

Món ăn này cần được ăn nóng sẽ ngon hơn. Cùng Món Ngon Đãi Tiệc măm măm thôi nào!!!

 

Thiết kế web bởi Nhanh.vn